Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tam đảo trong một ngày

Bạn đang có một công việc mà cả tuần chỉ được nghỉ mỗi 1 ngày? Chỉ với một ngày liệu bạn sẽ làm được gì đây? đi du lịch thì ít mà ở nhà thì nhiều. Lựa chọn phượt Tam Đảo sẽ là một gợi ý cực phiêu, bởi đó chính là “thiên đường” giải đáp mọi sự trăn trở của bạn. Sẽ hoàn hảo hơn cho một chuyến đi ngắn gọn nếu bạn có cho mình những kinh nghiệm du lịch tam đảo mới nhất.

1. Tổng quan về Tam Đảo

Tam Đảo là tên một địa danh ngự cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, khoảng 15 năm về trước, nơi đây chưa có những hoạt động du lịch, chỉ là nơi sinh sống bình thường. Cho đến khi nhu cầu khám phá của con người ngày một tăng, cho đến thời điểm hiện tại nó đã là một địa điểm du lịch sầm uất.

Nơi đây có công trình từ thời Pháp thuộc đó là nhà thờ Tam Đảo, ngoài ra có nhiều công trình kiến tạo như biệt phủ, sân chơi, bể bơi, sàn nhảy cùng nhiều dịch vụ ăn uống giải trí. Thị trấn nhỏ này chỉ có diện tích khoảng 214 ha với khí hậu mát mẻ, ôn hòa xung quanh là núi ngự mây trôi rất huyền ảo. Những du khách đến Tam Đảo sẽ được trải nghiệm chút mưa phùn nhẹ vào sáng sớm, chút nắng ấm vào giữa trưa và buổi chiều gió nhẹ thanh rồi chuyển se lạnh vào buổi đêm. Cũng có nhiều ngày thời tiết bất bợt những cơn mưa bóng mây, tất cả đều tạo nên cung bậc cảm xúc khó quên.

2. Chọn thời điểm đi chơi Tam Đảo

Nói Tam đảo là “Đà Lạt 2” thì có vẻ hơi quá, nơi đây là “Sa Pa” phiên bản thu nhỏ có vẻ đúng hơn. Với điều kiện thời tiết như đã nói, bạn có thể đến Tam Đảo vào bất kỳ mùa nào trong năm. Mỗi một chuyến đi sẽ làm một trải nghiệm thực tế cảm xúc.

3. Cách di chuyển đến Tam Đảo

Khoảng cách từ Hà Nội đến Tam Đảo khoảng 75 – 80km, có nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Nếu bạn đi một mình có thể đi theo xe du lịch, hoặc đi xe bus. Đi xe máy sẽ tiện hơn, nhưng đường đi không hề đơn giản chút nào. Đường lên vừa nhỏ vừa nhiều khúc cua, còn chưa kể quanh năm lượng người lên đó đông đúc rất dễ xảy ra tai nạn.

Nếu bạn chọn lên Tam Đảo bằng xe máy/ ô tô thì hãy di chuyển theo hướng sau: Xuất phát từ Hà Nội, bạn chọn hướng di chuyển để đi ra Cầu Thăng Long (hướng Bắc Thăng Long Nội Bài) => di chuyển khoảng 25 – 30km đến giao lộ AH4 (đường quốc lộ 2) và đường đi ra sân bay Nội Bài => rẽ trái (tức là chọn đường quốc lộ 2) khoảng 200m => rẽ vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, di chuyển khoảng 25 cây số sẽ đến đường tròn Tam Dương thuộc tỉnh Vĩnh Phúc => chọn di chuyển theo đường quốc lộ 2B, tiếp tục di chuyển thêm 20 cây số nữa là đến Tam Đảo. Với hình thức đi xe máy, bạn nhớ phải đổ xăng đầy bình khi xuất phát nhé, đặc biệt phải trang bị giáp và mũ bảo hiểm.

Con nếu bạn nào lựa chọn đi xe bus: Lựa chọn bắt bus 58 hoặc 07 để đi về hướng Bắc Thăng Long. Bạn đi đến Mê Linh plaza thì bắt tiếp xe 01 đi thẳng 1 mạch đến Vĩnh Yên (thuộc tỉnh Vĩnh Phúc). Tiếp đó bắt xe 07 để đi thẳng về hướng Tây Thiên. Tuyến 07 từ Vĩnh Yên sẽ đi vượt quá Tam Đảo nên bạn cần phải dặn phụ xe cho xuống điểm gần đường lên Tam đảo nhất. Khi xuống đó bạn sẽ phải đi xe ôm hoặc taxi lên thị trấn.

Lựa chọn đi xe khách: Bắt xe từ bến Mỹ Đình, chọn xe Hà Nội đi Vĩnh Yên hoặc Hà Nội – Yên Bái hoặc Hà Nội – Việt Trì vì những tuyến này đều đi qua Vĩnh Yên. Đến Vĩnh Yên bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc bắt thẳng taxi/ Xe ôm lên Tam Đảo.

4. Tam Đảo có gì đặc biệt?

Thị trấn Tam Đảo cũng không có gì rộng lớn, nên chỉ với một ngày nghỉ bạn cũng thỏa thích ngắm trải nghiệm cuộc sống và phong cảnh nơi đây rồi.

a) Địa điểm thăm thú

Tháp truyền hình

Đây là một trong những công trình được xây dựng một cách công phu với độ cao khoảng 100m. Để đến tòa tháp này mọi du khách đều phải đi bộ hơn 1 nghìn bậc thang bằng đá. Đường lên đó khá vất vả nhưng kết quả bù lại sẽ là một phong cảnh nên thơ chữ tình, Tại đỉnh tháp truyền hình bạn sẽ được hít thời bầu không khí mới, trải nghiệm cảm giác hòa mình vào gió và quên đi hết mệt mỏi cuộc sống. Còn chưa kể dọc đường đi còn đặc sắc hoa lá càng, đường sương mờ ảo tạo nên một sự khám phá huyền bí. Nếu đi cùng đứa bạn biết chụp hình, chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc trải nghiệm siêu đẹp.

Quán gió

Quán Gió Tam Đảo thì lại quá nổi tiếng rồi, đây không hẳn là một địa điểm thăm thú, bởi đó là nơi bán đồ uống hạng sang. View quán khá đẹp, lên tầng trên bạn sẽ có cảm giác như mình đang được lơ lửng giữa không gian vậy. Đặc biệt lại đặt đúng hướng đón gió nên tạo cảm giác dịu mát và cực kỳ thoải mái. Quán đẹp, đồ uống rẻ (khoảng 35 – 40k) nên lúc nào cũng đông khách, bạn nên đến sớm nếu không sẽ bị hết chỗ ngồi.

Nhà thờ đá cổ

Đây là điểm nhấn đặc biệt nhất khi đến Tam Đảo, là một danh thắng được xây dựng từ năm 1906, ngự tại núi Thiên nhị. Nó được người Pháp xây dựng, lúc đầu tiên chỉ là mô hình sàn lợp lá sau được xây dựng một cách kiên cố hoàn toàn bằng đá (1937). Lỗi kiến trúc của nhà thờ đá cổ là gothic phổ biến, ít những di tích đang tồn tại hoàn chỉnh sau chiến tranh khốc liệt. Điểm đặc biệt của nhà thờ này nó tạo được cảm giác huyền bí thêm chút mông mơ nhất là khám phá vào thời điểm sáng sớm hoặc buổi chiều hoàng hôn. Nơi đây chính là điểm sống ảo cực phiêu của nhiều bạn trẻ, nơi chụp hình cưới cho vô số cặp tại đây.

Cổng trời

Cổng trời được tách riêng ra là một điểm thăm thú, thực chất nó nằm ngay vị trí nhà thờ đá cổ. View nhìn từ cổng trời ra sẽ thấy toàn bộ thị trấn, đặc biệt đúng tầm nhìn hướng cổng trời bạn sẽ được ngắm nghĩa ngôi nhà cầu vồng rất đặc biệt. Du khách đến cổng trời thường chỉ để chụp hình.

Thác bạc

Là thác nước nhỏ với dòng nước chảy sinh động ngự sâu trong lòng núi. Để tận hưởng vẻ đẹp của dòng thác bạn phải đi xuống những bậc đá dốc và trơn. Đoạn đường đi hẹp và dài, mạn bên dưới là vực đứng rất nguy hiểm. Mặc dù đã có hàng rào chắn nhưng trong quá trình di chuyển bon chen vẫn không an toàn. Bí mật của Thác Bạc là hành trình chinh phục, khi bạn trải qua nhiều khó khăn mới đến được đó sẽ cảm thấy nơi đấy nó đẹp và đáng thưởng thức không gian.

Đền bà chúa thượng ngàn

đây là một trong những địa điểm du lịch mang tính chất tâm linh, hiện nay nó là nơi nổi tiếng và thu hút du khách nhất. Mọi người đến cầu tài lộc, cầu bình an. Trên đường đến đó là hàng trúc xanh như trong phim cổ trang Trung Hoa vậy.

b) Hoạt động vui chơi

Bơi

Đến Tam Đảo bạn có thể thỏa thích ngâm mình vào dòng nước tại bể bơi ngoài trời ở giữa lưng núi. Với giá vé 50/ người. Nếu mua mà không có ý định bơi lội nữa thì bạn có thể trả lại vé vừa mua, nhân viên trên đó rất thân thiện nên sẽ không có chuyện bạn bị bắt chẹt.

Trekking

Đỉnh Rùng Rình là địa điểm để bạn trải nghiệm trekking ngắn trong chuyến đi của mình. Thực ra, trên đỉnh này cũng chỉ có núi, mây và sương mù nhưng khi đã chinh phục được nó bạn sẽ được trải nghiệm góc nhìn cảnh quan mới, góc cảm xúc thú vị đặc sắc hơn. Hãy lựa chọn thời điểm leo núi vào buổi sớm, vì nắng trưa sẽ khiến bạn bị mệt hơn bình thường.

Thưởng thức cafe

Ngồi cafe tám chuyện và hóng gió trời cũng là hoạt động hào hứng của từng nhóm bạn.

c) Hoạt động ăn uống

Nhắc đến Tam Đảo là phải nhắc đến rau Su Su. Mọi nhà hàng, mọi quán ăn đều lựa chọn ngon su su là nguyên liệu chính. Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến đó: Thịt cuộn su su nướng, su su xào tỏi, cơm lam, trứng nướng, lợn mán mẹt, thịt xiên nướng su su, vịt quay nhồi su su… Đồ ăn tại đây cũng không quá đắt, thường sẽ dao động từ 5k – 30k. Nếu lựa chọn nhà hàng sang chảnh có thể lên đến 250k 1 món. Vì là khu du lịch nên bạn hãy hỏi giá trước nhé.

d) Quà lưu niệm Tam Đảo

Tương tự như nhiều địa điểm du lịch khác, trên Tam Đảo cũng được bày bán nhiều món quà lưu niệm thú vị. Móc treo chìa khóa, vòng tay, khăn thổ cẩm, quần áo, nhạc cụ dân tộc… Nếu phải chọn một món quà đặc trưng nhất khi đến Tam Đảo chính là mua vào bó su su về thưởng thức thôi. Còn quà nhỏ gọn tiện lợi có thể là ống phát sáng có khắc tên. Một ống lưu niệm bé bằng ngón út để treo chìa khóa có giá 15k, thời gian làm khoảng 10 phút. Nhìn chung, nơi đây cũng đang bị thương mại hóa dần nên có thể sẽ khiến bạn choáng ngợp với không khí đông đúc trên đó.

e) Lưu ý khi đi chơi Tam Đảo

– Nên thuê xe riêng vì đường khó đi. Nếu vẫn thích đi xe máy cho tiết kiệm thì nên đi cẩn thận, bảo dưỡng xe cộ trước khi xuất phát.

– Lên Tam Đảo bằng xe tour thì phải về trước 5h tối, hãy nhớ lịch trình nếu không muốn bị lỡ hẹn

– Hãy mang theo ô vì sẽ có nhiều cơn mưa bất chợt

– Chuẩn bị trước đồ ăn nhanh để tiết kiệm được một khoản khá nhiều

– Mang theo áo khoác vì thời tiết nắng mưa thất thường, chỉ sương mù cũng khiến bạn bị ướt nhẹp đó.

– Mang theo giấy tờ tùy thân để thuê xe trong trường hợp cần thiết

– Nhớ hỏi giá mọi đồ ăn, mọi dịch vụ nếu không muốn bị thách giá

– Tam Đảo rất khó tìm hiệu thuốc nên bạn nên mang theo những loại thuốc thiết yếu

– Nên đi giày thể thao, đi giày cao gót sẽ không thể di chuyển được trên đường đó.

Tin liên quan:

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc đơn giản, tiết kiệm

Du lịch Phú Quốc tự túc cần chuẩn bị những gì?

Với lịch trình đi chơi trong 1 ngày bạn có thể sẽ không đi được hết tất cả các địa điểm, tuy nhiên mọi trải nghiệm các hoạt động ăn uống, vui chơi thì chắc chắn thừa thời gian. Nếu bạn đã trang bị cho mình thêm kinh nghiệm du lịch tam đảo trước khi xuất phát thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tam đảo trong một ngày
Rate this post

Author: redwhiteandbrewrun17l

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *